imageMở cửa: Từ 8:00 đến 17:30

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện tốt nhất 2018

07/10/2023
Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện tốt nhất 2018 Hiện nay với sự nóng nên của trái đất dẫn đến không khí tăng nhiệt độ khá cao và máy lạnh đã trở thành một thiết bị gắn liền và không thể thiếu với những sinh hoạt trong gia đình.

Hiện nay với sự nóng nên của trái đất dẫn đến không khí tăng nhiệt độ khá cao và máy lạnh đã trở thành một thiết bị gắn liền và không thể thiếu với những sinh hoạt trong gia đình. Trong những ngày nhiệt độ lên cao hay thời tiết nóng bức thì nhu cầu sử dụng điều hòa càng tăng cao cho thấy việc tiêu thụ điện năng rất lớn và chi phí phải bỏ ra của các hộ gia đình càng lớn.Có rất nhiều câu hỏi được gửi đến các kỹ thuật viên chuyên ngành máy lạnh là có phương pháp nào có thể giúp người sử dụng có thể tiêt kiệm điện tốt nhất không, muốn có được câu trả lời tốt nhất bạn hãy xem qua một số lời khuyên bên dưới biết đâu đây chính là câu trả lời cho câu hỏi trên.

điều hòa gree

Thói quen sử dụng điều hòa giúp bạn tiết kiệm điện năng

Bạn có thấy nút ECONO trên remote điều chỉnh điều hòa gree không? Hãy bấm vào nhé. Đây là nút chỉnh chế độ tiết kiệm điện cho các dòng điều hòa mới hiện nay như điều hòa gree hay điều hòa media.

Để bạn có thể tiết kiệm hiệu quả nhất thì bạn phải đảm bảo nhiệt độ trong phòng luôn ở trong khoảng từ 23 độ C – 28 độ C không nên để nhiệt độ xuống thấp quá làm tiêu tốn nhiều điện năng.

Chọn vị trí lắp đặt cục nóng ngoài trời cũng là giải pháp có thể giúp tiết kiệm điện không ít đâu. Bạn nên lựa chọn vị trí thuận lợi nhất cho việc thi công lắp và bảo dưỡng sửa chữa sau này. Tránh để cục nóng điều hòa ở những nơi kín gió, những nơi luôn có nhiệt độ cao. Không để vật cản trước cục nóng. Không nên che đậy kín quá vì sẽ làm quá trình tản nhiệt bị hạn chế, gây hỏng máy cũng như gây tiêu hao niều điện năng hơn.

Bạn nên kiểm tra thường xuyên cục nóng ở ngoài trời xem có dính nhiều bụi không để có kế hoạch vệ sinh chúng.

điều hòa tốt nhất tại hà nội

Sử dụng điều hòa một cách hợp lý nhất

Nếu điều hòa nhà bạn không có chế độ ngủ, hãy tăng nhiệt độ phòng thêm 20 độ C, nếu cảm thấy nóng lúc đầu, hãy bổ sung thêm quạt trong vòng 1h. Để tiết kiệm điện năng cho mùa hè này.

Bạn điều chỉnh điều hòa xuống nhiệt độ càng thập thì điều hòa nhà bạn tiêu thụ điện càng nhiều hơn. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tùy vào khả năng thích ứng của mỗi người. Tuy nhiên, nếu nhiệt trong phòng chênh lệch quá lớn so với bên ngoài là điều không có lợi cho sức khỏe. Vào mùa nắng, nên chỉnh nhiệt thấp hơn so với môi trường khoảng 10độ C là được.

Hãy tắt máy điều hoà trước  khi ra khỏi phòng, tắt bằng điều khiển từ xa, sau đó ngắt áp tômát.  Đấy cũng là điều bạn cần thiết để giảm thiểu điện năng tiêu thụ cho điều hòa.

Chọn điều hòa tiết kiệm điện nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường điều hòa tại hà nội hiện nay có 2 dòng điều hòa là máy lạnh thường và máy lạnh biến tần. Tất nhiên giá máy này cũng đắt hơn khoảng 30%. Tuy nhiên, giá đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng sẽ nhanh chóng được bù lại nhờ giá vận hành giảm và vòng đời của máy cao (khoảng 13 năm).

Điều hòa thông thường là máy nén kiểu đóng ngắt ON – OFF, khi điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng. Đặc điểm của loại máy này là nhiệt độ trong phòng dao động mạnh, máy làm việc theo chu kỳ đóng ngắt và tiêu thụ điện năng tương đối cao.

Máy biến tần là loại máy mới, hiện đại, điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng bằng cách thay đổi vòng quay trục khuỷu máy nén. Nhờ cách điều chỉnh này cũng như nhờ thay động cơ xoay chiều bằng động cơ một chiều, ống mao bằng van tiết lưu điện tử… nên tiêu tốn điện năng có thể giảm tới 50% so với máy thông thường.

xem thêm: điều hòa gree 12000btu

0938.341.898