imageMở cửa: Từ 8:00 đến 17:30

Một số điều cần chú ý khi mua điều hòa năm 2018

07/10/2023
Một số điều cần chú ý khi mua điều hòa năm 2018

Mùa hè năm 2018 đang đến gần, thời điểm nắng nóng nhất trong năm này cũng là lúc người dân Việt Nam bắt đầu tìm hiểu những dòng điều hòa không khí để giúp giải nhiêt trong những ngày nắng nóng

Mùa hè năm 2018 đang đến gần, thời điểm nắng nóng nhất trong năm này cũng là lúc người dân Việt Nam bắt đầu tìm hiểu những dòng điều hòa không khí để giúp giải nhiêt trong những ngày nắng nóng. Những kiến thức cơ bản về công suất, hiệu năng sử dụng hay các tính năng về sử dung tiết kiệm điện sẽ đặc biệt hữu ích để bạn có thể chọn mua được một chiếc máy lạnh phù hợp nhất và dễ sử dụng nhất.

Với những người chưa có kinh nghiệm sử dụng điều hòa từ trước đến nay, bạn cần để ý đến những lưu ý dưới đây trước khi quyết định đi mua điều hòa sẽ giúp ích rất nhiều để bạn có một căn phòng có nhiệt độ thoải mái nhất trong những ngày hè nóng bức này.

Mùa hè năm 2018 đang đến gần, thời điểm nắng nóng nhất trong năm này cũng là lúc người dân Việt Nam bắt đầu tìm hiểu những dòng điều hòa không khí để giúp giải nhiêt trong những ngày nắng nóng

Bạn nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều?

Trước khi quyết định lựa chọn mua điều hòa, điều quan trọng nhất là quý khách hàng nên xác định được thật rõ loại điều hòa cần mua đề chúng phù hợp nhất với không gian mà bạn sử dụng. Có 2 loại điều hòa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay đó là:

- Điều hòa 1 chiều: Với dòng điều hòa này, bạn chỉ có thể sử dụng để làm lạnh không khí trong phòng chứ không thể dùng được trong mùa đông. Do đó, nếu bạn sống trong vùng thời tiết quanh năm nắng nóng, hay chủ yếu là thời tiết có nhiệt độ cao như miền Nam Việt Nam thì sử dụng điều hòa 1 chiều sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều và giúp tiết kiệm được nhiều chi phí.

- Điều hòa 2 chiều: Với loại điều hòa hai chiều, nó có tác dụng vừa có khả năng làm lạnh trong thời tiết nắng nóng giữa trưa hè mà trong những ngày đông giá lạnh của miền bắc thì nó lại làm ấm không gian của căn phòng giúp bạn có được cuộc sống ấm cúng hơn. Chính vì thế nếu, sinh sống trong một khu vực chủ yếu là lạnh giá hoặc thời gian lạnh giá trong năm cũng chiếm một khoảng thời gian dài thì chiếc điều hòa hai chiều sẽ hữu dụng hơn rất nhiều.

Vì giá thành của 2 loại điều hòa này có độ chênh nhau khá cao nên người dùng nên cân nhắc kỹ trược khi đưa ra quyết định lựa chọn loại điều hòa  1 hoặc 2 chiều để chúng phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh lãng phí.

Mùa hè năm 2018 đang đến gần, thời điểm nắng nóng nhất trong năm này cũng là lúc người dân Việt Nam bắt đầu tìm hiểu những dòng điều hòa không khí để giúp giải nhiêt trong những ngày nắng nóng

Lựa chọn những loại điều hòa sử dụng công nghệ tiết kiệm điện

Trên thị trường hiện điều hòa hiện nay có thêm các dòng điều hòa sử dụng công nghệ Inverter. Công nghệ mới này giúp thay đổi công suất điện năng tiêu thụ cho phù hợp với năng lượng giúp giảm hao phí điện năng không cần thiết nên chúng sử dụng rất tiết kiệm điện năng.

Trên thực tế các dòng điều hòa Inverter sẽ đắt hơn một chút so với điều hòa thông thường. Nhưng tính trên mức điện năng tiêu thụ của chúng hàng ngày thì công nghệ mới lại tiết kiệm hơn rất nhiều. Vì vậy dòng điều hòa này đang được rất nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng và sử dụng chúng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra khả năng tiết kiệm điện trên tem năng lượng do bộ Công thương cấp phép. Các cấp độ được đánh giá 1-5 sao. Trong trường hợp các model có chung cấp độ, người dùng có thể tham khảo thêm về hiệu suất năng lượng được in trên tem.

Quan tâm đến chất làm lạnh của điều hòa

Ngoài được sử dụng các công nghệ hiện đại để tiết kiệm điện năng sử dụng, một yếu tố nữa cũng khá quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm lạnh là gas dùng cho cục nóng. Gas sử dụng cho điều hòa hiện có 3 loại là: R32, R410 và R22. Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng của mình, người dùng cần nắm rõ để đưa ra lựa chọn phù hợp.

R32 là loại gas mới nhất. Ưu điểm của R32 là rất thân thiện với môi trường không thải ra khí độc hại ra môi trường, giảm lượng khí thải lên đến 75%. Loại gas này cũng cho hiệu suất làm lạnh lớn, giúp tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên gas R32 sẽ khó bảo trì hơn các loại cũ.

R22 là loại gas được sử dụng đầu tiên trên điều hòa giá rẻ. Ưu điểm là dễ bảo trì, giá rẻ, không độc. Tuy nhiên R22 lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầng Ozon và dễ gây ngạt thở nếu nồng độ gas trong không khí quá cao.

Gas R410 là loại gas được khuyến cáo sử dụng, vì theo lộ trình R22 chỉ được sử dụng đến năm 2040. R410 sẽ là lựa chọn thay thế cho R22 vì cho hiệu suất làm lạnh cao, bảo bệ môi trường. Tuy nhiên hạn chế là khó lắp đặt, bảo trì, chi phí bơm gas mới cao vì phải mất nhiều thiết bị chuyên dụng.

Xem thêm: điều hòa gree

0938.341.898